Trang chủ»Tin tức»WELDER QUALIFICATION TEST - NƠI THỂ HIỆN BẢN LĨNH CỦA CÁC THỢ HÀN

WELDER QUALIFICATION TEST - NƠI THỂ HIỆN BẢN LĨNH CỦA CÁC THỢ HÀN

Công nghệ hàn đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường, vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại và đáp ứng các chuẩn mực quốc tế. Nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như dầu khí, chế tạo tàu thủy, xây dựng đường sắt cao tốc, hàng không, hóa dầu, hóa chất và chế tạo máy công nghiệp. Hàn cũng là phương pháp phổ biến để kết nối các vật liệu kim loại, có tác động đáng kể đến chi phí và chất lượng sản phẩm.
Với tầm quan trọng này, vừa qua, QIS tự hào là đơn vị được ủy quyền tổ chức thi thợ hàn cho PTSC Thanh Hóa, cùng DNV là đơn vị chấm bài và cấp chứng chỉ cho các thợ hàn. Tất cả các thợ hàn phải đáp ứng yêu cầu y tế để làm việc, và trình độ thợ hàn cho Dự án được phân thành hai loại: Thợ hàn đã qua đào tạo và Thợ hàn có trình độ mới.
Đề bài dành cho các thợ hàn là hoàn thành Thi tay nghề thợ hàn loại 6G với phương pháp GTAW và SMAW. Cuộc thi diễn ra trong vòng 2 ngày (21-22/6/2023) với sự tham gia của 21 thợ hàn, được cung cấp các dụng cụ và thiết bị: Bút thử nhiệt độ mối hàn hoặc súng hồng ngoại; Đèn; Gương kiểm tra; Thước đo mối hàn; Thước thủy ngân.
z4467917653252 385ac5a2aa7d58bd97b41f799ec9da3b
Cuộc thi được tổ chức để đánh giá tay nghề của đội ngũ hàn trước khi vào dự án mà chủ đầu tư đã ủy quyền cho QIS kiểm tra. Các VT 9712 của QIS giám sát quá trình thi thợ và thực hiện công việc visual inspection sau khi hàn để kiểm tra Ktra chất lượng, kích thước mối hàn , biến dạng mối hàn,… Tiêu chí chấp nhận trực quan của mẫu thử nghiệm đã hoàn thành phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu trong Thông số kỹ thuật của Công ty và các Bộ luật liên quan như ASME IX, AWS D1.1, DNV OS F101.
Cuộc thi tay nghề thợ hàn không chỉ là một sự kiện quan trọng để đánh giá trình độ và khả năng của các thợ hàn, mà còn là dịp để thể hiện sự thăng tiến và sự phát triển của ngành hàn. Qua cuộc thi này, các thợ hàn đã chứng minh khả năng của mình và ghi điểm trong việc tạo ra các mối hàn chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc tế.
--------------------------------------------------------------------------
WELDER QUALIFICATION TEST - SHOWCASING THE SKILL OF WELDERS
Welding technology plays a crucial role in the manufacturing industry, contributing to enhancing the competitive position of businesses in the market, overcoming technical barriers in trade, and meeting international standards. It is widely applied in various sectors such as oil and gas, shipbuilding, high-speed railway construction, aviation, petroleum refining, chemicals, and industrial machinery manufacturing. Welding is also a popular method for connecting metal materials, significantly impacting the cost and quality of products.
With such importance, recently, QIS proudly took on the authorized role of organizing the welder qualification test for PTSC Thanh Hoa, in collaboration with DNV as the evaluating and certifying entity for welders. All welders must meet the medical requirements for work and have different levels of welding qualifications for the project, categorized as trained welders and newly qualified welders.
The assigned task for welders is to complete the Welder Qualification Test, 6G level, using the GTAW and SMAW methods. The competition took place over two days (June 21-22, 2023) with the participation of 21 welders, who were provided with the necessary tools and equipment, including Tempilstick or infrared gun, Torch light, Inspection mirror, Welding Gauge, Taper Gauge, Level rule
The competition was organized to assess the skills of the welding team before entering the project entrusted to QIS for inspection by the investor. QIS's VT 9712 personnel monitored the welder qualification process and conducted visual inspections after welding to check the quality, dimensions, and deformations of the welds. The acceptance criteria for the completed test samples must meet the minimum requirements stated in the Company's Technical Specifications and relevant laws such as ASME IX, AWS D1.1, and DNV OS F101.
The welder qualification test is not only an important event to evaluate the proficiency and abilities of welders but also an opportunity to demonstrate the advancement and development of the welding industry. Through this competition, the welders have showcased their abilities and gained recognition for producing high-quality welds that meet technical requirements and international standards.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THỬ KHÔNG PHÁ HỦY Q.I.S

 Địa chỉTòa nhà "Green", Đường số 02&08, KCN Đông Xuyên, Phường Rạch Dừa, TP. VũngTàu, Tỉnh BR-VT, Việt Nam

 Điện thoại: +84-93 3068 285

Fax: +84-254-3833518

Email: ndt@qis.com.vn

Website: http://qis.com.vn

Mạng xã hội

  instagramblack 

 

 

 

 

top.png